Linh Tinh Phố Rùm Bài Viết Gia Chánh Lời Tình K Truyện Chọn Lọc Thơ Tình
Trở lại trang đầu
Đi Vào Phố Hồ Sơ Cá Nhân Thư Riêng (Private Message) Các Bài Đăng Từ Lần Cuối Bạn Vào Các Bài Đăng Ngày Hôm Nay Lịch Sinh Hoạt Ghi Danh Trở Thành Thành Viên của Phố Rùm Những Câu Hỏi Thường Gặp Danh Sách Các Thành Viên
Phố này chỉ để xem lại bài cũ, không còn đăng bài mới lên được. Xin mời các bạn qua thăm Phố Rùm mới .
Phòng ẢNH

Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác

 
Xem những đề mục liên hệ: (trong diễn đàn này | trong mọi diễn đàn)

Tham gia dưới tên: Guest
  In Ra
Các Diễn Đàn >> [Văn Học Nghệ Thuật] >> Nhân Văn >> Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác Trang: [1] 2 3 4 5   phần sau >   >>
Tên login:
Thân bài << Đề Mục Cũ   Đề Mục Mới >>
Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/5/2008 11:34:09 AM   
ChonThuong


Bài: 2008
THIỀN SƯ LÊ MẠNH THÁT & NHỮNG PHÁT HIỆN LỊCH SỬ
Với những khám phá của ông, chúng ta có đủ tư liệu để dựng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc ta từ hai ngàn năm trước…

Là một nhà tu hành xuất gia từ bé, nhưng Thượng tọa Thích Trí Siêu (tức giáo sư tiến sĩ Lê Mạnh Thát) vẫn để tóc. Thú thật là quá tò mò về chuyện đó, tôi mạnh dạn hỏi ông vì sao như vậy. Ông cười phá lên, chỉ vào bức ảnh Đức Bồ đề Đạt Ma: “Ông ấy có cạo đầu đâu! Tôi còn thua ông ấy một bộ râu”. Tôi ngộ ra rất nhiều điều trong tiếng cười của ông.

Tôi đã gặp ông nhiều lần, trước hết là để viết bài về Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc (VESAK) được tổ chức tại Việt Nam sắp tới mà ông là Chủ tịch Ủy ban quốc tế (IOC) đồng thời là Tổng thư ký Ủy ban điều phối quốc gia Đại lễ này. Tôi cũng đã đọc nhiều sách ông viết. Nhưng với trình độ nông cạn của tôi, hiểu về con người cùng sở học mênh mông vi diệu của vị cao tăng này thật không dễ chút nào.

Ông không chỉ là một thiền sư, là nhà khoa học có nhiều bằng tiến sĩ, thông thạo hơn 15 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Nga, Đức, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ, Do Thái, Hy Lạp, Ả Rập, Tây Tạng, chữ Phạn, chữ Hán cổ…), ông còn là một người Việt Nam “nguyên chất” với tất cả lòng tự trọng tự hào về dân tộc mình, thể hiện một cách lạ lùng ngoạn mục ở tất cả các công trình khoa học của ông.

Trước khi nói về VESAK, tôi xin ghi lại một vài điều tâm đắc sau khi đọc, sau khi nghe ông nói và hỏi lại thật rõ những khám phá của ông về cội nguồn dân tộc, về nhiều sự thật của lịch sử nước nhà hàng ngàn năm bị che lấp hoặc bị hiểu sai lệch.

....................

Xin xem chi tiết tại : http://www.thuvienhoasen.org/thiensulemanhthat.htm
do Hoàng Hải Vân viết.

< Sửa đổi: ChonThuong -- 3/9/2008 1:10:58 PM >



_____________________________




Bài số: 1
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/9/2008 12:42:33 PM   
ChonThuong


Bài: 2008
Xin đọc bài tại mục

http://dactrung.net/phorum/tm.aspx?m=360990

< Sửa đổi: ChonThuong -- 3/9/2008 1:03:55 PM >



_____________________________





(trả lời: ChonThuong)
Bài số: 2
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/9/2008 7:08:28 PM   
nhoanh


Bài: 916
Từ: Sài Gòn
 Cám ơn Chơn Thường...đã cho Nhoanh đọc một bài viết thiệt la ` hay nhạ
  Chúc một tuần mới vui vẻ và an lành


_____________________________

Dẫu đời lận đận tình dâu bể


Xin mãi thắm tươi, một chữ chờ...

(trả lời: ChonThuong)
Bài số: 3
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/10/2008 12:42:21 PM   
ChonThuong


Bài: 2008
Chào chị, VN mình có rất nhiều những bật chân tu đúng không chị ?
Nếu về Huế chị hãy ghé qua Huyền Không Sơn Thượng thăm ngôi chùa trên núi này vào một buổi chiều, sẽ nghe được tiếng chim hót réo rắc, tiếng chuông chùa vọng ngân trầm hùng, nhịp mõ nhẹ nhàng thanh thoát làm sao.
Bên cạnh đó ta ngồi lắng động lòng mình , cầm 1 tách trà trong tay nâng lên, hương thơm  nhẹ  thoáng  hoà  quyện lư trầm khói toả, nhấp 1 ít nước trà trên mên môi, ôi..... "Thiền là một tách trà nồng trên tay" (HT.Thanh Từ)..... em đã cảm nhận được điều này rồi chị ah.

Chúc chị 1 tuần vui nhé.


_____________________________





(trả lời: nhoanh)
Bài số: 4
Dhamma Kaya, thiền viện lớn nhất thế giới - 3/10/2008 12:57:53 PM   
ChonThuong


Bài: 2008
Ước gì, một ngày nào đó rất gần, mình được chiêm bái chuyên tu tại Thiền đường này trong vòng 1 tháng nhỉ ?
Đẹp làm sao và thanh thoát làm sao.

Đó là thiền viện Dhamma Kaya, được xây dựng cách đây 20 năm.


Thiền đường giống như con tàu vũ trụ


Thiền viện Dhamma Kaya nằm trong tỉnh Pathum Thani ở phía Bắc Bangkok, cách trung tâm thủ đô chỉ 28km. Bỏ lại đằng sau quang cảnh ồn ào náo nhiệt của các khối nhà cao tầng cùng những đường phố đầy ắp xe cộ, chúng tôi đi vào chốn đồng quê yên tĩnh và thanh bình với nhiều rặng cây xanh rợp bóng.




H1 : Toàn cảnh thiền viện giống như một sân vận động

Quy mô của thiền viện ở đây quá to lớn (tổng diện tích là 316ha), với những khu công viên, hồ nước, nhà để xe, nhiều kiến trúc lớn nhỏ khác nhau, ôtô chạy bon bon trên các con đường tráng nhựa như trong một thành phố. Điều đáng chú ý là không có một tòa nhà nào có hình dáng một ngôi chùa Phật giáo cả.


Kiến trúc chính ở đây là ngôi đền có tên Dhamma Kaya Cetiya (còn gọi là Memorial Hall), được xây dựng để tưởng niệm người đã sáng lập ra giáo phái Dhamma Kaya - nhà sư Monkol Thepmuni. Tuy là thiền đường Phật giáo nhưng nó có hình dáng như một con tàu vũ trụ hoặc như một đĩa bay (vật lạ trên bầu trời mà người ta cho là từ hành tinh khác đến, gọi tắt là UFO).


Phong cách kiến trúc này nói lên ý tưởng chủ đạo của giáo phái Dhamma Kaya là làm cho Phật giáo thích ứng với thế giới hiện đại, thế giới của công nghệ vũ trụ và công nghệ thông tin.


Thái Lan có 400.000 ngôi chùa Phật, với đặc điểm kiến trúc truyền thống là rất cổ kính, đường nét uyển chuyển, phức tạp, chạm trổ và điêu khắc rất tinh xảo, công phu, có nhiều gian thờ và khảm thờ để thắp hương, tụng kinh, gõ mõ. Còn thiền đường Dhamma Kaya, tuy cũng gọi là Wat (chùa), nhưng kiến trúc lại rất hiện đại, giản lược đến mức tối đa, rất ít trang trí, chủ yếu là tạo một không gian rộng lớn và yên tĩnh để tín đồ ngồi thiền.


Trước cổng thiền đường là hai bức chân dung lớn: một là của nhà sư Monkol Thepmuni, người sáng lập giáo phái Dhamma Kaya, hai là của vị nữ tu Khun Yay, người kế tục sự nghiệp của Monkol Thepmuni sau khi ông qua đời.


Thiền đường này cũng là một “Tàng kinh các” lưu giữ các sách vở, di tích, di vật có liên quan đến lịch sử Phật giáo Thái Lan. Nét đặc biệt nhất của kiến trúc ở đây là mái vòm được lợp bằng một triệu viên ngói đúc bằng đồng thau (700.000 viên lợp bên trong và 300.000 viên lợp bên ngoài). Trên mỗi viên ngói có khắc phù điêu một tượng Phật, ngồi thiền trong tư thế kiết già, đôi mắt nhắm nghiền với nét mặt thanh thản, tạo ra quang cảnh một triệu mặt Phật quay về bốn phương tám hướng.



H2 : Thiền đường Cetiya giống như con tàu vũ trụ

Thiền đường Cetiya cũng là nơi các cao tăng thuyết giảng Phật pháp và cách hành thiền. Nhưng sức chứa của thiền đường Cetiya có giới hạn, mà số tín đồ đến thiền hàng ngày lên đến hàng vạn người, nên người ta phải xây dựng thêm mấy khu ngồi thiền ở chung quanh, giống như những khu khán đài của một sân vận động lớn. Các thiền đường đều xây hai tầng, chiếm tổng diện tích mặt đất 300.000m2, có sức chứa 600.000 người. Khoảng sân trống ở bên trong có thể chứa 400.000 người. Trong những ngày đại lễ, thiền viện Dhamma Kaya có thể thu nhận một triệu tín đồ đến ngồi thiền cùng một lúc.



H3: Thiền đường Assembly Hall giống như một nhà kho

Chúng tôi vào một thiền đường có tên là Assembly Hall để quan sát và nghỉ ngơi. Gọi là thiền đường, nhưng nó giống như một nhà kho khổng lồ và thông suốt, không có tường, không có vách ngăn chia, chỉ có những hàng cột chống đỡ mái kho. Ở đây, có nhiều quầy bán thức ăn, bán đĩa và sách, tượng Phật. Đang là giờ nghỉ trưa nên chúng tôi cũng mua thức ăn và ăn như các tín đồ, kẻ ngồi trên bàn, người ngồi bệt dưới đất.


Phật giáo Thái Lan thuộc hệ Nam Tông (còn gọi là Tiểu Thừa) cũng như Phật giáo Campuchia, Lào, Myanmar, Sri Lanka, nên ăn mặn. Còn Phật giáo hệ Bắc Tông (Đại Thừa) như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên thì ăn chay. Chỉ riêng một góc thiền đường này thôi mà tôi thấy hàng mấy ngàn tín đồ, có thể nói đông như kiến, tất cả đều mặc đồ trắng toát, họ ăn uống, nói chuyện rất khẽ, tuyệt đối không có tiếng ồn.


Một giờ sau, mọi người tiếp tục thiền. Hàng ngàn tín đồ mặc áo trắng ngồi xếp bằng dưới đất. Các nhà sư mặc áo vàng ngồi trước bục trên một sân khấu giống như ở nhà hát. Các sư giảng kinh, tín đồ ngồi phía dưới lắng nghe, có lúc đọc theo một vài câu. Kết thúc buổi giảng, tất cả mọi người cùng hát một ca khúc kêu gọi hòa bình trên toàn thế giới. (Đây là ca khúc của giáo phái Dhamma Kala, tiếc rằng tôi không nhớ tên bài hát).


Trở lại giáo lý nguyên thủy của Đức Phật




H4 : Tọa thiền vào nửa đêm để đón mừng năm mới

Giáo phái Dhamma Yaki được thành lập năm 1916 bởi nhà sư Monkol Thepmuni (1889-1959), chủ trì chùa Paknam ở tỉnh Chonburi. Sau khi ông qua đời, người tiếp tục sự nghiệp của ông để dẫn dắt giáo phái là vị nữ tu Khun Yay. Năm 1970, bà Khun Yay xây dựng một thiền viện trên mảnh đất rộng 320.000m2 thuộc huyện Klong Luang, tỉnh Pathum Thani do một nữ tín đồ dâng hiến. Năm 1977, trên vị trí của thiền viện cũ, người ta xây lại thiền viện mới như hiện nay. Người đặt viên đá đầu tiên trong lễ khởi công xây dựng là công chúa Chakri Sirindhon, được sự ủy nhiệm của quốc vương Thái Lan.


Từ diện tích 32ha lúc ban đầu, đến nay khuôn viên của thiền viện rộng đến 316ha. Số lượng người ở trong thiền viện là trên 2.000, gồm 900 nhà sư (mặc áo vàng), 600 tu sĩ (mặc áo trắng) và 600 nhân viên phục vụ, đó là chưa kể hàng ngàn tăng sinh đến thụ giáo tại đây, mỗi khóa học kéo dài từ 1 đến 2 tháng. Người ta ước tính cứ mỗi Chủ nhật có khoảng 20.000 tín đồ đến tọa thiền tại đây. Đến dịp lễ, số người thiền định lên đến trăm ngàn người. Mỗi lần như vậy, lại có thêm hàng ngàn phục vụ viên tình nguyện đến làm việc.


Giáo phái Dhamma Kaya cho rằng trong Giáo hội Phật giáo Thái Lan hiện nay, nảy sinh nhiều vấn đề như: một số lễ tục cúng bái đã bị thương mại hóa, nhiều phần tử xấu chui vào trú ẩn trong chùa để trốn tránh luật pháp, quang cảnh chùa chiền trở nên quá náo nhiệt không thích hợp cho việc tĩnh tâm tu hành.


Chủ trương của Dhamma Kaya là trở về với những giáo lý nguyên thủy của Đức Phật. Sự thông tuệ và hạnh phúc có sẵn trong mỗi con người và ta có thể đạt đến hạnh phúc bằng con đường thiền định, tập trung tư tưởng để thanh lọc tinh thần, không nghĩ tới những ham muốn và dục vọng của đời thường. Việc tiến hành thiền định nên làm tập thể, để thông cảm, khích lệ lẫn nhau. Khi mỗi cá nhân đều tìm được sự an bình về tinh thần, không tranh giành, không ý đồ xấu, thì thế giới sẽ an bình, chấm dứt cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác trong bản thân mỗi con người là phương cách để đi đến chấm dứt chiến tranh, thiết lập hòa bình trên thế giới. Do đó, bài hát chính thức của Dhamma Kaya là bài hát kêu gọi hòa bình thế giới.



H5 : Tọa thiền lúc hoàng hôn

Dhamma Kaya chủ trương mở rộng vòng tay, kêu gọi Phật tử trên toàn thế giới, không phân biệt quốc tịch, hệ phái về đây tu hành và thiền định. Chúng tôi nhận ra ở đây nhiều nhà sư nước ngoài, chủ yếu là người ở các nước phương Tây, có người mặc áo trắng (còn đang thụ đạo), có người mặc áo vàng (đã được chính thức công nhận là sư của thiền viện).


Việc tuyển chọn sư ở đây cũng khắt khe hơn ở các chùa Phật khác. Muốn trở thành sư, phải có trình độ văn hóa đại học. Đối tượng để phát triển tín đồ là học sinh, sinh viên, trí thức, công tư chức, chủ yếu là tầng lớp trung lưu, có tài sản và có học thức. Để tránh cho con cái không bị lôi kéo vào cuộc sống ăn chơi đua đòi, nhiều bậc cha mẹ đã đưa hết cả gia đình vào đây những ngày cuối tuần để tu dưỡng và thiền định. Nhiều doanh nhân hoạt động căng thẳng suốt cả tuần cũng đến nơi này thiền định để giải tỏa stress, tìm lại sự an bình về tinh thần.


Tôn giáo cũng đổi mới


Người đứng đầu giáo phái Dhamma Kaya hiện nay là nhà sư Dhamma Chayo, 55 tuổi, được tín đồ xem như một vị Phật sống. Ông sống cách biệt, chỉ một số ít nhà sư đạt đến trình độ chân tu mới được tiếp xúc trực tiếp với ông, còn đại đa số tín đồ chỉ được chiêm ngưỡng ông qua hàng trăm màn hình tivi treo khắp nơi trong thiền đường. Dhamma Chayo là lãnh tụ tinh thần, là người dẫn dắt về phần giáo lý, giảng dạy Phật pháp và phương pháp thiền.



H6 : Bữa ăn trưa của các nhà sư

Lãnh tụ thứ hai là nhà sư Thattacheewo, vị này phụ trách việc quản lý và kinh doanh, công việc của ông rất nặng nề vì ngoài việc quản lý một bộ máy nhân sự trên 2.000 người tại thiền đường, quản lý các lớp học, ông còn phải lo việc phát triển giáo phái ra toàn Thái Lan và ở nước ngoài (hiện đã có 15 trung tâm Dhamma Kaya ở trong nước và hai trung tâm ở nước ngoài). Ông cũng lo việc vận động quyên góp mua thêm đất để mở rộng khuôn viên của thiền đường, xây dựng thêm cơ sở hạ tầng mới.


Bộ máy quản lý của nhà sư có tên là Dhamma Kaya Foundation, thực chất là một đại công ty. Hiện nay, một sân bay nhỏ đang được xây dựng cạnh thiền đường với hệ thống giao thông và cơ sở dịch vụ đi kèm để đón tín đồ từ khắp đất nước về đây. Trong việc giảng dạy giáo lý, đọc kinh cầu nguyện, người ta sử dụng hệ thống nghe nhìn hiện đại. Để quảng bá giáo lý ra toàn quốc và ra thế giới, người ta sử dụng Internet và trạm truyền hình đưa lên vệ tinh.


Tôi đã đi thăm Thiếu Lâm Tự ở Trung Quốc, được tìm hiểu việc quản lý, mở rộng kinh doanh của nhà sư trụ trì chùa Thiếu Lâm là hòa thượng Thích Vĩnh Tín và rất khâm phục bản lĩnh kinh doanh của ông. Bây giờ đến thăm thiền viện Dhamma Kaya, tôi thấy quy mô kinh doanh của Dhamma Kaya Foundation còn lớn hơn gấp nhiều lần. Tự rút ra kết luận: cũng như các thể chế chính trị và kinh tế, nếu muốn phát triển, tôn giáo cũng cần đổi mới. Thành công của giáo phái Dhamma Kaya là canh tân Phật giáo, sử dụng những thành tựu của công nghệ hiện đại và làm cho Phật giáo thích ứng với xã hội tiêu thụ.


Đến nay, hoạt động của giáo phái Dhamma Kaya đã được sự tán đồng của hoàng gia Thái Lan, được sự ủng hộ của nhiều chính khách và tổ chức xã hội, được Liên Hiệp Quốc ca ngợi (thông qua tổ chức Y tế Thế giới, WHO) vì những đóng góp cho phong trào hòa bình.


Theo TRẦN VĨNH AN


_____________________________





(trả lời: ChonThuong)
Bài số: 5
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/11/2008 8:45:06 AM   
CungVien

 

Bài: 506
(Có lẽ mục này nên nhờ Admin chuyển qua khu Biên Khảo - Và nên sửa lại Lê Mạnh Thát chứ không phải LM Thác)

Hôm nọ có đọc bài này của Hoàng Hải Vân sơ sơ trên báo Thanh Niên Online . Kể cũng lấy làm lạ . Vì cựu thượng toạ - Tiến sĩ Lê Mạnh Thát là 1 cựu tù nhân án tử hình rất nổi tiếng của nhà cầm quyền VN CS . Đã từng nằm trong "Death Row" của VC mấy năm . Nghe nói ông có được giảm xuống chung thân . Không ngờ bây giờ ông đã được tự do, hoàn tục, làm việc trở lại và còn xuất bản tác phẩm trong nước nữa . Và bây giờ còn được báo của nhà nước ca tụng công trình nghiên cứu .

Chưa đọc kỹ nên tôi cũng không dám nhận xét thế nào về công trình của thầy LM Thát . Dù tôi có chút vui mừng vì trong nước cũng đã phần nào cho phép những tiếng nói của những trí thức độc lập như tiến sĩ Nguyễn Nhã, thầy LM Thát . Nhưng tôi cũng hơi khó tính với những nghiên cứu, phát hiện mới về cổ sử VN . Tôi sợ tinh thần tự hào dân tộc làm mất đi tính khoa học, chính xác . Tôi cũng chưa hiểu khám phá lịch sử chấn động của tiến sĩ LM Thát là gì . Có thật sự là chấn động không ?

Nhưng hôm nay lại có 1 chuyện mắc cười (buồn cười, nực cười ) sau các bài báo của HH Vân . Đó là tờ báo chính thức của đảng cầm quyền VN, tờ Nhân Dân , báo đảng, tờ báo lẽ ra phải bênh vực VN .  Nhưng không, tờ báo này nhanh nhẹn đăng bài của ông Trương Thái Du (từng vào ĐacTrung với bút hiệu NhaQuynh) bác bỏ phát hiện của thầy LM Thát . Chẳng ai lạ gì TT Du, 1 thứ tay sai dấu mặt của "nước lớn" . Kể ra cũng chẳng ai ngạc nhiên gì vì đảng VN ngày càng lộ rõ bộ mặt kiss ars... Tàu . Cho nên nó dùng ông tay sai Tàu TT Du phát biểu dùm cho nó thì cũng rất phải thôi .

Dù gì đi nữa thì ô TTDu cũng có quyền phát biểu của ông ta . Có điều văn chương của TT Du thì luôn luôn lúng ta lúng túng, lý lẽ thì như gà mắc dịch, rối tung beng . Và điều buồn cười là tờ báo của Hội thanh niên VN thì hãnh diện với khám phá về sự hùng mạnh, độc lập của VN từ xưa còn tờ báo của đảng CS (cha đẻ của đoàn TN, cha nuôi của hội TN) thì "hãnh diện" đăng bài phản đối sự khám phá của 1 "bạn đọc" (TTZu) .    Trơ tráo quá chịu hết nỗi  !!

(trả lời: ChonThuong)
Bài số: 6
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/11/2008 2:19:22 PM   
nhunguyen

 

Bài: 1158
quote:

Và điều buồn cười là tờ báo của Hội thanh niên VN thì hãnh diện với khám phá về sự hùng mạnh, độc lập của VN từ xưa còn tờ báo của đảng CS (cha đẻ của đoàn TN, cha nuôi của hội TN) thì "hãnh diện" đăng bài phản đối sự khám phá của 1 "bạn đọc" (TTZu) . Trơ tráo quá chịu hết nỗi !!



Anh CungVien...không nghỉ rằng : hiện tại trong nước ( đảng csvn ) có 2 khuynh hướng đối lập nhau !
Tương lai của Việt Nam về đâu là phải coi thế lực của bên nào mạnh hay yếu...( có thể là trong vòng 1,2 năm trở lại , chúng ta ( outsiders ) sẽ thấy rõ ràng hơn )

Anh có link về ông Lê Mạnh Thát chăng , nn muốn đọc hết những gì ông viết !

Chúc anh vui.




_____________________________

...tình nhị hồ vẫn yêu âm xưa !

(trả lời: CungVien)
Bài số: 7
RE: Dhamma Kaya, thiền viện lớn nhất thế giới - 3/11/2008 2:21:03 PM   
nhunguyen

 

Bài: 1158
ngoại cảnh bao giờ cũng là...ma cảnh của thiền môn !


_____________________________

...tình nhị hồ vẫn yêu âm xưa !

(trả lời: ChonThuong)
Bài số: 8
RE: Dhamma Kaya, thiền viện lớn nhất thế giới - 3/12/2008 1:13:26 PM   
ChonThuong


Bài: 2008
Xin bác cho cháu hỏi thật lòng, thế tại sao biết là ma cảnh mà các vị chân sư vẫn xây dựng và nơi đây vẫn có các thiền sinh từ khắp nơi đổ về? vậy tất cả đều đã bị cám dỗ?
Theo cháu nghĩ đây chỉ là phương tiện của Thiền để dẫn dắt Thiền và quên Thiền.
Không biết thế có đúng không?
Cháu cảm ơn bác.
Ku Chồn.


_____________________________





(trả lời: nhunguyen)
Bài số: 9
RE: Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác - 3/12/2008 1:18:41 PM   
ChonThuong


Bài: 2008
quote:

Nhưng hôm nay lại có 1 chuyện mắc cười (buồn cười, nực cười ) sau các bài báo của HH Vân . Đó là tờ báo chính thức của đảng cầm quyền VN, tờ Nhân Dân , báo đảng, tờ báo lẽ ra phải bênh vực VN . Nhưng không, tờ báo này nhanh nhẹn đăng bài của ông Trương Thái Du (từng vào ĐacTrung với bút hiệu NhaQuynh) bác bỏ phát hiện của thầy LM Thát . Chẳng ai lạ gì TT Du, 1 thứ tay sai dấu mặt của "nước lớn" . Kể ra cũng chẳng ai ngạc nhiên gì vì đảng VN ngày càng lộ rõ bộ mặt kiss ars... Tàu . Cho nên nó dùng ông tay sai Tàu TT Du phát biểu dùm cho nó thì cũng rất phải thôi .

Dù gì đi nữa thì ô TTDu cũng có quyền phát biểu của ông ta . Có điều văn chương của TT Du thì luôn luôn lúng ta lúng túng, lý lẽ thì như gà mắc dịch, rối tung beng . Và điều buồn cười là tờ báo của Hội thanh niên VN thì hãnh diện với khám phá về sự hùng mạnh, độc lập của VN từ xưa còn tờ báo của đảng CS (cha đẻ của đoàn TN, cha nuôi của hội TN) thì "hãnh diện" đăng bài phản đối sự khám phá của 1 "bạn đọc" (TTZu) . Trơ tráo quá chịu hết nỗi !!


Bác Cung Viên,
Xin lỗi , vì cháu không để ý ghi sai chính tả tên Thầy Trí Siêu. Theo cháu nghĩ, chắc mấy thằng cha biên soạn tờ báo Nhân Dân ngủ gục trong lúc in bài ah.


_____________________________





(trả lời: CungVien)
Bài số: 10
Trang:   [1] 2 3 4 5   phần sau >   >>
Các Diễn Đàn >> [Văn Học Nghệ Thuật] >> Nhân Văn >> Thượng tọa Thích Trí Siêu - Tiến sĩ Lê Mạnh Thác Trang: [1] 2 3 4 5   phần sau >   >>
Chuyển tới:





Bài Mới Không có Bài Mới
Đề Mục Nóng Hổi (có bài mới) Đề Mục Nóng Hổi (không bài mới)
Khóa (có bài mới) Khóa (không bài mới)
 Đăng Đề Mục Mới
 Trả Lời
 Trưng Cầu
 ý Kiến của Bạn
 Xóa bài của mình
 Xóa đề mục của mình
 Đánh Giá Bài Viết


Thành Viên đã Đóng Góp cho tháng 6-10/2009:
Mai Dang, Bao Cuong, vann, Tương Kính

Login | Góc Riêng | Thư Riêng | Bài Trong Ngày | Bài Mới | Lịch | Các Thành Viên | Các Diễn Đàn | Ảnh

Xin mời các bạn qua thăm Phố Cũ, có rất nhiều bài vở để xem.

Forum Software © ASPPlayground.NET Advanced Edition 2.5.5 Unicode